Vén màn bí mật những sự thật về Chương trình Tiên tiến và Chất lượng cao tại Đại học Ngoại Thương

Đã từ lâu, Đại học Ngoại Thương rất nổi tiếng với những sinh viên thành tích học tập “khủng”, với sự năng động sáng tạo bao la và hơn 40 câu lạc bộ lâu đời do các anh chị sinh viên đi trước tạo dựng nên. Nhưng viên gạch đầu tiên đặt nền móng làm nên danh tiếng Fờ-Tu hôm nay chính là ở những chương trình đào tạo vô cùng chất lượng và xuất sắc được đánh giá cao bởi hầu hết các nhà Giáo dục và Tuyển dụng trong và ngoài nước. Đặc biệt, Harvard Chùa Láng đã áp dụng mô hình đào tạo cực kì “hịn” đúng chuẩn quốc tế với hai Chương Trình Tiên Tiến và Chất Lượng Cao nhằm đem lại cho sinh viên những cơ hội tốt nhất để phát triển khả năng của mình. Nổi bật trong đó là Chương trình Tiên Tiến (CTTT) và Chất Lượng Cao (CLC) trực thuộc khoa Quản Trị Kinh Doanh 😉 Nhưng đằng sau vẻ bên ngoài hào nhoáng của một chương trình đào tạo có tiếng “ Where the Best becomes Better” lại là những sự thật mà các em chưa được biết đến.

Đòn cân não từ những nốt nhạc đầu tiên

Ngay từ lúc nhận giấy báo trúng tuyển, các em lại một lần nữa đứng trước những quyết định quan trọng có sức mạnh ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp sau này: Đăng kí vào CTTT và CLC hay tiếp tục theo học ngành mình chọn từ đầu ? Fờ-Tu đã từ lâu được coi là một trong số những trường “Đỉnh”, như vậy, khả năng CTTT và CLC là nơi đào tạo ra những sinh viên “Đỉnh của Đỉnh” là rất lớn, các em nên cân nhắc kĩ càng sự lựa chọn của mình để đảm bảo cho một viễn cảnh tươi sáng nhất nhé !

Học phí hơi bị “căng”

Để xứng với danh hiệu “Đỉnh của Đỉnh” thì học phí của CTTT và CLC cũng không hề mềm chút nào hết nha! Tiền học một năm ở cả 2 chương trình luôn là một con số lên đến 7 chữ số 0 theo sau. Không những thế, ở CTTT và CLC, không bao giờ có chuyện “Thi lại” mà thay vào đó là “Học lại”, tùy theo số tín chỉ của môn học mà tiền học lại cũng lên đến con số hàng triệu…

Nhưng không thể phủ nhận rằng, “Tiền nào của nấy”, bởi CTTT và CLC luôn mang lại rất nhiều cơ hội để các bạn sinh viên kiếm học bổng, đi du học, thực tập, tham quan doanh nghiệp trau dồi kiến thức và phát huy triệt để tài năng của bản thân bởi các bạn sẽ được sinh hoạt và học tập trong một môi trường với những con người xuất sắc nhất!

Tây Tây và Tây

CTTT và CLC nói chung cũng như CTTT và CLC QTKD nói riêng đều có một đặc điểm nổi bật khác hẳn với những chương trình hệ thường, đó là sự “Tây hóa” từ cách giảng dạy đến cách học và cách suy nghĩ. Chương trình đào tạo Chất Lượng Cao QTKD  liên tục được cập nhật trên cơ sở tham khảo chương trình nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Trường Đại học Tổng hợp bang California Fullerton (Mỹ), Trường Đại học Bang Ohio (Mỹ), Trường Đại học bang Washington (Mỹ), Trường Đại học Leeds (Anh). Khủng khiếp hơn, CTTT QTKD có mô hình đào tạo được nhập khẩu hoàn toàn từ Đại học Tổng hợp Bang California Fullerton, đạt chuẩn AASCB và được giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Anh bởi các giáo sư đến từ CSUF.

Ở CTTT và CLC, với mục đích giữ lại nội dung chương trình đào tạo gần với nguyên bản nhất, tất cả mọi thứ đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Giảng viên sẽ dùng tiếng Anh, sinh viên cũng phải dùng tiếng Anh, mọi thứ chẳng trừ cái gì ra đều được sử dụng bằng tiếng Anh hết. Đặc biệt ở CTTT, các em còn được hưởng trọn chế độ V.I.P khi thường xuyên được học tập và làm việc cùng những Giáo sư, Thạc sĩ và các bạn sinh viên nước ngoài. Như vậy, khả năng trau dồi kiến thức và phát triển ngôn ngữ của sinh viên sẽ được đẩy lên mức cao nhất, đòi hỏi sinh viên luôn phải chăm chú nghe giảng trên lớp cũng như tự học ở nhà. Trường hợp tệ nhất xảy ra thì các em cũng đừng lo, chỉ mất vài triệu học lại môn.

Có mối quan hệ mật thiết với những trường Đại học danh giá hàng đầu trên khắp thế giới

Ở Chương trình Tiên Tiến và Chất Lượng Cao QTKD, các em sẽ có rất nhiều cơ hội chuyển tiếp và nhận bằng cử nhân nước ngoài theo chương trình 3+1 tại các đại học danh tiếng nước ngoài như Đại học Tổng hợp bang California Fullerton (Hoa Kỳ), Đại học Minot State University (Hoa Kỳ), Charleston College (Hoa Kỳ), Đại học Griffith (Australia), Đại học Middlesex University (Anh), Đại học Northampton (Anh), Đại học FHNW – University of Applied Sciences Northwestern Switzerland (Thụy Sỹ)…

Đặc biệt, do nhập khẩu hoàn toàn chương trình đào tạo từ Đại học tổng hợp bang California Fullerton (Hoa Kì) (CSUF) nên sinh viên CTTT QTKD có cơ hội được học chuyển tiếp để nhận bằng cử nhân Quản trị kinh doanh của Hoa Kỳ chuyên sâu về tài chính, marketing, kế toán hoặc khởi sự doanh nghiệp… tại CSUF. Như vậy, nếu lựa chọn học chuyển tiếp, các em sẽ được cấp 2 bằng Đại học, một của Ngoại Thương và một của CSUF, còn nếu không chọn con đường này, các em vẫn sẽ được cấp một bằng tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương và một Chứng chỉ của CSUF.

Ăn chơi hết mình

Mặc dù CTTT và CLC luôn đòi hỏi sinh viên phải học cật lực nhưng cũng luôn tạo điều kiện cho sinh viên được “xõa” đến nơi đến chốn. Bằng chứng là cứ đến hẹn lại lên, sinh viên CTTT và CLC QTKD đã quá quen với việc xúng xính áo váy là lượt đi “quẩy” ở những Vũ Hội, Dạ Hội, những cuộc thi Tìm kiếm tài năng khoa QTKD luôn được tổ chức ở những địa điểm hoành tráng như Grand Plaza, Hà Nội Tower,…

Hơn thế nữa, các Giáo sư nước ngoài giảng dạy các bạn sinh viên luôn sẵn lòng “bao” các học trò cưng đi vài vòng phố cổ ăn uống phè phỡn cũng như vô cùng cởi mở khi bàn về những bài học trong học tập và cuộc sống với sinh viên.

Tóm lại thì…

Nhiêu đây mới chỉ là một trong số ít những sự thật “kinh khủng” về CTTT và CLC QTKD mà biết bao thế hệ anh chị sinh viên đi trước đã bàng hoàng nhận ra và cảm thấy không hề hối hận chút nào khi lựa chọn con đường này. Không ít những thế hệ sinh viên bước ra từ đây đã và đang đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp, công việc và cả hôn nhân, có chỗ đứng vững chắc trong xã hội.

Tương lai tươi đẹp thì vẫn phải chờ hiện tại hạnh phúc. Ngay lúc này đây hẳn các em vẫn còn chưa hết ám ảnh với kì thi Tốt nghiệp Quốc Gia vừa rồi, khi mà điểm chuẩn của Harvard Chùa Láng có nguy cơ tăng kịch trần thì cơ hội chiếm một chỗ nơi mảnh đất thiêng liêng này lại càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Nếu đã cầm được giấy báo đỗ trên tay thì hãy vui vẻ lên nóc nhà bắt con gà và quẩy ngay đi thôi, vì sắp tới các em lại phải vận khí xuống Đan điền, dồn huyết lên Bách Hội để tỉ thí với hàng loạt cao thủ đó! Chúc các em chơi vui và thành công trong kì thi đầu vào CTTT và CLC sắp tới !

FBA IS WAITING FOR YOUUUU <3 !!!!!!!!!!