TỔNG KẾT VÀ TRAO THƯƠNG HOẠT ĐỘNG PROJECT- BASE – SÁNG TẠO NỘI DUNG SỐ “HAI TRÁI TIM CHUNG NHỊP ĐẬP – DOPPELHERZ”

Sáng ngày 14/2/2023, tại Phòng học A305 – Lớp Thương mại điện tử đã diễn ra Buổi tổng kết và trao giải Hoạt động Project-base sáng tạo nội dung “Hai trái tim chung nhịp đập – Doppelherz” lần đầu tiên – chủ đề “Tết là nhà” và phát động Hoạt động lần thứ hai cho Lớp Thương mại điện tử TMA306.1-GĐ1-HK2 năm học 2022- 2023.

Nhằm gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, trong khuôn khổ môn học Thương mại điện tử và Giao tiếp trong kinh doanh, được sự đồng ý của Lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh và sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Master Tran. TS Nguyễn Hồng Quân, Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngoại thương (FTU) kết hợp cùng Công ty Cổ phần MASTERTRAN đã thực hiện hoạt động Project- base tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội “trải nghiệm thực tế” trong công tác phát triển nội dung và truyền thông số gắn với nhãn hàng cụ thể (Doppelherz – sản phẩm số 1 của CHLB Đức).

Trước đó, hai buổi tọa đàm “Những điểm lưu ý khi triển khai mô hình O2O (Offline to Online)” và “Giao tiếp khách hàng – Điểm chạm khởi đầu trong kinh doanh” với sự tham gia của Diễn giả ThS Bùi Thị Minh Hoa, cựu CHV EMBA4, CEO Công ty Cổ phần Master Tran đã được diễn giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc, trao đổi với cách thức chuyển đổi mô hình kinh doanh, cách thức vận hành, chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Lớp Thương mại điện tử và lớp Giao tiếp trong kinh doanh được chia thành 27 nhóm để thực hiện hoạt động Project-Base dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Hồng Quân và đại diện Công ty Cổ phần Master Tran. Với gần 200 sinh viên tham gia, 50 video nội dung số đã được hoàn thiện gắn với chủ đề “Tết là nhà” được Hội đồng đánh giá và đưa ra nhận xét. Tất cả các nhóm đã thể hiện sự năng động, thông minh thông qua những sản phẩm số có chất lượng từ nội dung đến hình thức thể hiện. Sau khi được thẩm định, đánh giá và lựa chọn, 43 video đã được đăng tải trên hai nền tảng Youtube và Tiktok và đã nhận được hàng chục nghìn lượt xem trên mỗi video. Cụ thể trên nền tảng Tiktok đã tiếp cận hơn 300.000 người và trên nền tảng Youtube tiếp cận hơn 30.000 người xem. Những con số này đã thể hiện sự nỗ lực, tinh thần học hỏi, sáng tạo, hiệu quả của các bạn sinh viên hai lớp Thương mại điện tử và Giao tiếp trong kinh doanh chỉ trong 2 tuần đăng tải.

Nổi bật hơn, trên nền tảng Tiktok có các nhóm có chỉ số khá nổi bật với 75K lượt xem, hơn 2.000 tim và bình luận, trên nền tảng Youtube có các đội thi với hơn 6.000 lượt xem, con số này thể hiện sự quan tâm từ người xem trên Tiktok, Youtube đến nhãn hàng và nội dung độc đáo các bạn sinh viên tạo ra.

Tổng kết hoạt động Project-base của lớp Thương mại điện tử và Giao tiếp trong kinh doanh, các nhóm đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Tổng kinh phí bằng tiền mặt hỗ trợ cho 27 nhóm triển khai và trao thưởng cho các nhóm đạt giả là 37.000.000 VNĐ và các phần quả là bộ sản phẩm mang thương hiệu Doppelherz, trong đó.

04 Giải Nhì được trao cho các nhóm “Cùng AZ Fizz, tô điểm Tết 20 thêm trọn vẹn”, “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AZ fizz Tết năng lượng, Tết sẻ chia”, “Vital Pregna Lựa chọn hàng đầu của mẹ bầu thông thái” và “Nạp năng lượng để không “sập nguồn””.

05 Giải Ba được trao cho các nhóm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aktiv Meno – Món quà sức khỏe, gói trọn yêu thương”, “Cần gìn giữ hạnh phúc gia đình ngày Tết”, “Bỏ túi bí kíp để bé hết biếng ăn”, “Các để gây ấn tượng với bố mẹ crush check” và “Bí quyết dọn nhà siêu sạch ngày tết”.

Hoạt động Project-base đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của các nhóm đã mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội vận dụng lý thuyết đã được học trong môn học Thương mại điện tử và Giao tiếp trong kinh doanh để thực hành trực tiếp với sản phẩm và nhãn hiệu cụ thể. Kết thúc hoạt động Project-base lần đầu tiên, hoạt động Project-base lần thứ hai cũng tiếp tục được phát động và được đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên Lớp Thương mại điện tử TMA306.1-GĐ1-HK2 năm học 2022-2023 hữa hẹn sẽ mang lại những kết quả thiết thực cho các bạn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Ngoại thương.

Tác giả bài viết: Thanh Mai – Ngọc Hà – BCS Lớp Thương mại điện tử TMA306.1