Tọa đàm khoa học “Báo cáo kết quả nghiên cứu về hành vi của du khách nhằm phát triển du lịch sinh thái” thuộc khuôn khổ CTNC mã số FTURP-02-2020-12

Vào thứ 3 ngày 26/7/2022 Tọa đàm khoa học “Báo cáo kết quả nghiên cứu về hành vi của du khách nhằm phát triển du lịch sinh thái” thuộc khuôn khổ chương trình nghiên cứu mã số FTURP-02-2020-12 đã được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả  từ trường Đại học Lao động Xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam, và các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Ngoại thương.

Hiện nay, ngành du lịch đã và đang tăng dần tỉ trọng để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Ngành du lịch không chỉ mang lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế, phát triển kinh tế địa phương, tạo việc làm, phát triển các ngành dịch vụ, cơ sở vật chất hạ tầng, mà còn thúc đẩy giao lưu hợp tác kinh tế-văn hóa với các nước trên thế giới. Đặc biệt hơn, trong thời gian gần đây, ngành Du lịch đang có sự thay đổi cả về loại hình, sản phẩm lẫn cách thức lựa chọn và tiêu dùng trong du lịch, đặc biệt là sau giai đoạn dịch bệnh. Những xu hướng mới này đang tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến du lịch và khách sạn Việt Nam, đòi hỏi ngành công nghiệp không khói phải có những bước đi đột phá mới có thể phát triển thích ứng, đón đầu cơ hội tăng trưởng du lịch quốc tế. Nhằm làm rõ được các xu hướng đó, Toạ đàm khoa học “Báo cáo kết quả nghiên cứu về hành vi của du khách nhằm phát triển du lịch sinh thái” đã được diễn ra sôi nổi với các bài tham luận và thảo luận giữa các nhà khoa học. 

Mở đầu buổi toạ đàm, TS. Nguyễn Thị Thu- Giảng viên trường Đại học Lao động Xã hội đã trình bày tham luận: “Ảnh hưởng của mạng xã hội Tiktok đến hành vi của khách du lịch”.

TS. Nguyễn Thị Thu- Giảng viên trường Đại học Lao động Xã hội trình bày tham luận tại Toạ đàm

Bài tham luận số 2 với nội dung “Thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam với thị trường khách du lịch Đài Loan” được 

diễn giả ThS Phạm Thị Bạch Huệ – Giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trình bày. Tiếp đó, TS. Dương Thị Hoài Nhung – Thành viên chính chương trình nghiên cứu – Khoa QTKD- Trường Đại học Ngoại thương đã báo cáo tham luận: “Nghiên cứu về sự sẵn sàng trả phí cho du lịch sinh thái: tác động của ý định du lịch sinh thái, giá trị nhận thức và chủ nghĩa vật chất”, đây là một trong những kết quả của chương trình nghiên cứu. 

Các thành viên trong chương trình nghiên cứu 

Phần cuối của toạ đàm là phiên thảo luận, các nhà khoa học trong và ngoài trường đã cùng đưa ra những nhận định về xu hướng, cơ hội, thách thức và các giải pháp nhằm phát triển du lịch sinh thái tại Việt Nam. Buổi toạ đàm thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà khoa học trong và ngoài trường.

Các nhà khoa học tham dự toạ đàm

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT