Hòa chung không khí hân hoan và rực rỡ trong chuỗi kỉ niệm 25 năm thành lập tại trường Đại học Ngoại thương, buổi Connection Day do khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức đã diễn ra với sự góp mặt của các quý doanh nghiệp, cũng như đông đảo các bạn cựu sinh viên và học viên.
Đây là sự kiện đặc biệt với mục tiêu kết nối, xây dựng mạng lưới bền vững giữa các thế hệ sinh viên, học viên và các đối tác doanh nghiệp của khoa. Sự kiện mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ sôi động và lời phát biểu khai mạc sâu sắc từ lãnh đạo Nhà trường và Khoa, khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa khoa và cộng đồng doanh nghiệp trong chặng đường phát triển.
Buổi tọa đàm “Chia sẻ tầm nhìn – Đồng kiến tạo tương lai” là điểm nhấn của chương trình với sự tham gia của các diễn giả uy tín, mang đến nhiều góc nhìn sâu sắc và thiết thực. Mở đầu phiên thảo luận, PGS.TS Khoa học Nguyễn Văn Minh, Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp – Trường Đại học Ngoại thương, đã phân tích bối cảnh quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Qua phần chia sẻ của mình, thầy Minh nhấn mạnh những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh trong nước, từ biến động thị trường đến sự chuyển mình của các doanh nghiệp Việt trong việc ứng dụng công nghệ và đổi mới quản lý.
Tiếp theo, bà Nguyễn Phương Anh, Trưởng phòng cấp cao, Dịch vụ tư vấn Tài chính Doanh nghiệp của PwC Việt Nam, đã đem đến góc nhìn chiến lược về xu hướng tích hợp ESG vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bà nhấn mạnh rằng ESG không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu tất yếu giúp các doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao uy tín và cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Sự tích hợp này mang lại lợi ích không chỉ trong việc bảo vệ môi trường và xã hội mà còn giúp các doanh nghiệp thu hút vốn đầu tư, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe và xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững.
Bên cạnh đó, phần chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp tham gia cũng đã đem đến những thông tin hữu ích và thiết thực, giúp các cựu sinh viên và học viên hiểu rõ hơn về kỳ vọng của thị trường quốc tế đối với doanh nghiệp Việt Nam. Những kinh nghiệm và tiêu chuẩn thực tiễn từ đại diện các doanh nghiệp như Capella Hanoi, FPT IS Bank, và Web3 X Investment Fund đã giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện về yêu cầu kỹ năng, kiến thức, và tinh thần sáng tạo mà các nhà tuyển dụng hàng đầu đang tìm kiếm ở thế hệ trẻ Việt Nam.
Khép lại sự kiện, khoa Quản trị Kinh doanh chính thức ra mắt dự án FBA-BizLink – một nền tảng cơ sở dữ liệu tiên phong nhằm kết nối doanh nghiệp, cựu sinh viên và học viên, tạo ra một cộng đồng hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong sự phát triển bền vững. FBA-BizLink ra đời với tầm nhìn trở thành cầu nối mạnh mẽ, không chỉ đưa các đối tác doanh nghiệp và khoa Quản trị Kinh doanh đến gần nhau mà còn giúp thúc đẩy cơ hội hợp tác, thực tập và việc làm cho học viên.
Dự án BizLink không chỉ đơn thuần là một nền tảng dữ liệu mà còn mang trong mình sứ mệnh kết nối và phát triển. Thông qua BizLink, khoa Quản trị Kinh doanh mong muốn tạo nên một mạng lưới đối tác rộng lớn, đồng thời giúp các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược phát triển nhân sự bền vững và hiệu quả hơn. Với BizLink, khoa Quản trị Kinh doanh hướng tới mục tiêu không ngừng gia tăng giá trị cho cả học viên và các đối tác doanh nghiệp, tạo ra một cộng đồng học thuật và nghề nghiệp bền vững, cùng chia sẻ tầm nhìn và đồng kiến tạo tương lai.
Trong khuôn khổ Connection Day, sự kiện Connection Fair đã mang đến không gian kết nối sôi động và thiết thực giữa sinh viên và các doanh nghiệp hàng đầu. Tại đây, các doanh nghiệp đã thiết lập các gian hàng trưng bày, tạo điều kiện cho sinh viên đến tham quan, lắng nghe giới thiệu và trực tiếp nhận tư vấn về các cơ hội nghề nghiệp, thực tập, cũng như các yêu cầu tuyển dụng.
Connection Fair đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu, nổi bật như L7 WEST LAKE HANOI BY LOTTE, InterContinental Hanoi Westlake, MB Ageas Life, Base Enterprise, IIG Việt Nam, Công ty Đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai, Trade Analytics, Mr ĐEN Coffee & Tea, Du học INDEC, Hermore, The Ascott Limited, MYS, Laurel Consult đại diện Swiss Education Group, Phạm Gia Việt Nam, FPT IS, MBAL, GP Batteries Việt Nam, Lotte Hotel Hanoi, OOC Technology Solutions, Navigos Group, P&Q Solutions, Novotel Hà Nội Thái Hà & Novotel Suites Hà Nội, Capella Hanoi Hotel, Công ty cổ phần Dược thảo Mailands, Vietnam Golf, và Công ty Cổ phần Thung lũng dược phẩm xanh Việt Nam (VNGPV JSC).
Connection Fair không chỉ mang đến cơ hội để sinh viên tìm hiểu về doanh nghiệp, mà còn là nơi để các bạn trẻ có thể định hướng và chuẩn bị tốt hơn cho hành trình nghề nghiệp tương lai. Thông qua các buổi trò chuyện và tư vấn trực tiếp, sinh viên đã có cái nhìn chân thực về yêu cầu của thị trường lao động, đồng thời nhận được những lời khuyên quý báu từ các chuyên gia và nhà tuyển dụng giàu kinh nghiệm. Sự kiện là minh chứng cho cam kết của khoa Quản trị Kinh doanh trong việc mở rộng cơ hội cho sinh viên, giúp các bạn tiếp cận gần hơn với thế giới nghề nghiệp, đồng thời xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác doanh nghiệp.
Connection Day 2024 không chỉ là một ngày hội kết nối, mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần hợp tác, phát triển bền vững và khát vọng vươn xa của khoa Quản trị Kinh doanh.