[CALL FOR PAPERS] HỘI THẢO KHOA HỌC 2025 – TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

“ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI DOANH NGHIỆP: TỪ TƯ DUY CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC HÀNH ĐẠO ĐỨC VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO”

Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, Trí tuệ Nhân tạo (AI) đang định hình lại cách thức vận hành và phát triển của các tổ chức, đòi hỏi phải xây dựng chiến lược AI hiệu quả, chú trọng đến khía cạnh đạo đức và thúc đẩy đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững.

Trường Đại học Ngoại thương (FTU) phối hợp với các đơn vị uy tín như Cục phát triển Doanh nghiệp tư nhân và Kinh tế Tập thể – Bộ Tài chính; Viện Phát triển bền vững – Đại học Kinh tế Quốc dân; Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong Chuyển đổi Doanh nghiệp: Từ tư duy chiến lược đến thực hành Đạo đức và Đổi mới Sáng tạo” nhằm tạo ra một diễn đàn học thuật và thực tiễn.

Chúng tôi trân trọng kính mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, doanh nghiệp, giảng viên, học viên và sinh viên tham gia đóng góp bài viết!

CÁC CHỦ ĐỀ CHÍNH (nhưng không giới hạn):

(i) Chiến lược và Lãnh đạo: Ra quyết định chiến lược dựa trên AI, chuyển đổi chiến lược, quản trị cấp hội đồng và giám sát đạo đức trong ứng dụng AI, năng lực động và AI.

(ii) Quản trị Nguồn nhân lực (HRM): Ứng dụng AI trong tuyển dụng, gắn kết nhân viên và quản trị hiệu suất, hệ quả đạo đức của ra quyết định nhân sự có hỗ trợ AI, chiến lược đào tạo và tái đào tạo cho chuyển đổi AI.

(iii) Tài chính và Kế toán: Ứng dụng AI trong dự báo tài chính, quản trị rủi ro và phát hiện gian lận, phân tích dự đoán trong đầu tư, tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) trong kế toán và kiểm toán.

(iv) Quản trị Dịch vụ và Du lịch – Khách sạn: Nâng cao trải nghiệm khách hàng, Chatbot, cá nhân hóa dịch vụ, hiệu quả vận hành và bảo trì dự đoán nhờ AI.

(v) Thương mại Điện tử và Marketing: Phân tích hành vi người tiêu dùng, hệ thống gợi ý và cá nhân hóa, tối ưu hóa giá bán, tồn kho và logistics bằng AI, đạo đức của AI trong marketing số.

(vi) Đổi mới Sáng tạo và Đạo đức: Đổi mới sản phẩm/mô hình kinh doanh dựa trên AI, Trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm, cân bằng giữa đổi mới và trách nhiệm xã hội, đánh giá mức độ sẵn sàng của tổ chức.

CÁC MỐC THỜI GIAN QUAN TRỌNG:

  • 21/11/2025: Nộp bài báo đầy đủ
  • 25/11/2025: Thông báo chấp nhận bài báo
  • 28/11/2025: Nộp bản cuối của bài báo
  • 4/12/2025: NGÀY DIỄN RA HỘI THẢO

ĐỊA CHỈ VÀ THỂ LỆ GỬI BÀI:

  • Địa chỉ gửi bài: fba.conference@ftu.edu.vn
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh
  • Độ dài bài viết: Không quá 8.000 từ (bao gồm bảng biểu, tài liệu tham khảo).
  • Yêu cầu trình bày: Theo Template đính kèm của Thư mời (Chi tiết về cấu trúc bài viết, tóm tắt, từ khóa, định dạng theo file đính kèm).

HÌNH THỨC VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC:

  • Tổ chức trực tiếp tại Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, phường Láng, Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT