CHUYẾN DU XUÂN ĐẦY Ý NGHĨA CỦA KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

🌱 Mùa xuân là Tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân.

Khắc sâu lời dạy của Bác, ngày hôm qua, đại diện các thầy cô và sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại Thương đã có chuyến du xuân tới thăm Khu Di tích Đá Chông K9 và tham gia trồng cây tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

🌳 Đến với Khu Di tích K9, các thầy trò được thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngôi nhà 2 tầng của Bác, hầm trú ẩn và công trình giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh. Là một trong những khu di tích lịch sử đặc biệt, K9 không chỉ có phong cảnh hữu tình với vườn cây, hồ nước, khí hậu trong lành mà nơi đây còn gắn liền với tên tuổi, cuộc đời hoạt động cách mạng và ghi dấu ấn phong cách của Vị cha già vĩ đại của dân tộc. 

🌿 Vào buổi chiều, xe di chuyển tới viếng Đền Trung, nơi thờ tự Tản Viên Sơn Thánh – một trong “tứ bất tử” nổi tiếng của Việt Nam, chiêm bái Chùa Tản Viên, và dâng hương tại Y Miếu (thờ Đức Quan âm Dược sư, Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và Đại danh y-Thiền sư Tuệ Tĩnh). Với sự đồng hành của Công ty cổ phần Bảo tồn cây thuốc nam & Trồng cây gỗ quý Việt Nam, đoàn tham quan được trực tiếp leo núi, cuốc đất trồng cây và xách nước từ suối về để tưới cho những cây thuốc và cây gỗ non tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

🍀 Đây quả là chuyến đi đầy ý nghĩa đối với thầy cô và các bạn sinh viên của khoa khi được tới thăm các di tích lịch sử và văn hóa lớn của dân tộc, được hòa mình giữa núi rừng, suối mát cùng không khí trong lành của thiên nhiên Ba Vì. Hơn thế nữa là được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ quý báu từ các cô, các bác giàu kinh nghiệm, về mọi mặt của đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội… và được cùng nhau trồng cây gây rừng, bảo tồn các cây thuốc nam và cây gỗ quý của Việt Nam. Một chuyến đi nuôi dưỡng lòng thành kính, biết ơn, tự hào đối với lịch sử, văn hóa của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, đất nước chắc chắn sẽ là kỷ niệm và bài học khó quên đối với thầy và trò Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Ngoại thương.

Hãy cùng FBA Elite ngắm nhìn những khoảnh khắc đáng nhớ này nhé!

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT